Cuốn sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ được viết bởi tác giả Vũ Trọng Phụng, bàn về chủ đề Văn học và được in với hình thức .

Quyển sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ được nhà xuất bản Bìa Mềm phát hành
2017 .

Bạn đang xem: Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ PDF – Ebook đọc online

TẢI SÁCH PDF NGAY

Tác giả Vũ Trọng Phụng
Nhà xuất bản Bìa Mềm
Ngày xuất bản 2017
Số trang 216
Loại bìa
Trọng lượng 185 gram
Người dịch

Download ebook Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ PDF – Ebook đọc online

Tải sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ PDF – Ebook đọc online ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Review sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ

Hình ảnh bìa sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ

Đang cập nhật…

Nội dung sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ

Tinh Hoa Văn Học Việt Nam – Làm Đĩ 

 

Làm đĩ được viết dưới dạng tự truyện của nhân vật chính tên Huyền. Sinh ra trong một gia đình có cha làm việc cho Tây nhưng lại cực kỳ hủ bại, từ nhỏ Huyền đã luôn bị người lớn lảng tránh và nạt nộ khi cô bé thắc mắc về những vấn đề giới tính.

Thứ cô tiếp thu được chỉ là lời nói bậy bạ, thô tục của kẻ ăn người ở trong nhà và những bài “tự học” của đám trẻ thơ. Sự tò mò ấy làm bùng lên nỗi khát khao ở người thiếu nữ bước vào tuổi dậy thì, để rồi một ngày cô ngã vào vòng tay Lưu – một người anh họ xa đang trọ học tại nhà – trong cái đêm mất ngủ vì âm thanh “sự thị uy của ái tình” giữa cha và vợ bé chỉ cách giường cô một bức vách. Mối tình vụng dại kết thúc bi thảm hệt như những bộ phim lãng mạn thời bấy giờ.

Lưu tự tử chết, Huyền bị ép gả cho Kim. Kim mắc bệnh giang mai do thói ăn chơi bừa bãi của giới thượng lưu nên chỉ có thể quấy rấy vợ bằng “cách nửa đời nửa đoạn.” Vì tiền, Kim đem vợ ra làm mồi nhử Tân, một “đại gia” đào hoa, giàu có.

Từ chỗ e ngại, Huyền và Tân đã trở thành đôi “gian phu dâm phụ” lúc nào không hay. Kim lật lọng, bắt Huyền thú tội và từ đó “giáng” cô xuống thân phận tôi đòi. Huyền tìm đến Tân nhưng chỉ nhận được lời giả dối của kẻ “cho mục đích của ái tình không phải là hôn sự”. Tân phũ phàng từ chối Huyền và trơ tráo thừa nhận “lúc nào anh cũng có dăm bảy cô nhân tình.” Tân tháo chiếc vàng đưa cho Huyền để trả công. Huyền ném chiếc nhẫn vào mặt kẻ bội bạc rồi bỏ chạy.

Ít lâu sau, biết Tân – kẻ đạo đức giả đang được cả xã hội tung hô – đang chấm thi hoa hậu ở Sài Gòn, Huyền bỏ nhà vào tìm Tân để quyết giết chết kẻ phụ tình. Không tìm được Tân, tiền cạn, bước đường cùng khiến Huyền bắt đầu cuộc đời trụy lạc.
Vũ Trọng Phụng đã khẳng định quan điểm “tả một đời trụy lạc kể từ lúc trụy lạc trở đi, thế thôi, thiết tưởng lại chẳng có ích gì cho đời.”
Bằng lòng nhân đạo thấm đẫm từng trang viết, Vũ Trọng Phụng muốn vạch lại con đường đầy rẫy cảnh ngộ éo le đã đưa Huyền từ một người con gái xinh đẹp, tử tế, có học, thông minh trở thành một cô gái điếm sống trong ô nhục và tủi cực.

Chỉ ở Làm đĩ, người ta mới thấy ông thốt lên những câu văn đậm chất trữ tình: “Sau này em sẽ chết trên kiệu bát cống có nhiều ông Bắc đẩu bội tinh đi đưa hay chết khốn nạn trong phúc đường, thì bất quá cũng đến vậy mà thôi. Ai hoài hơi đi lo rằng trên rừng xanh một chiếc lá vàng đã rụng!”

Nếu so sánh với giọng văn trào phúng sâu cay của Vũ Trọng Phụng trong Số đỏ, có lẽ những câu văn này chính là một phần sâu thẳm khác trong ông, một phần nhạy cảm và đa cảm, luôn được che dấu bằng ngòi bút sắc nhọn và gai góc.

Vũ Trong Phụng viết Làm đĩ vào năm 1936, một thời đại thực sự hỗn loạn như đã hiện lên qua nhiều trang viết của ông và các nhà văn cùng thời. Xã hội thành thị Việt Nam thời ấy đang “Âu hóa” một cách nửa mùa – cái cũ chưa qua, cái mới chưa tới, đầy rẫy sự nhốn nháo, lừa lọc, sa đọa và đau khổ.

Một người cha vẫn còn mang trong mình cái thói quyền uy gia trưởng, mắng con gái là “đồ đĩ” chỉ vì cô mặc chiếc quần màu trắng nhưng lại thản nhiên dẫn vợ bé về nhà. Hàng tá những tay bồi bút, ngày ngày sau khi rời tòa soạn lập tức rúc đầu vào những tiểu thuyết phong tình, nhưng lại mạnh miệng mắng Làm đĩ của Vũ Trọng Phụng là “đồi bại”, “dâm uế”, “lòe đời bằng học vấn sơ học.”

Đặt trong bối cảnh ấy, ta mới thấy hết giá trị của Làm đĩ khi Vũ Trọng Phụng mạnh dạn tuyên bố “cái dâm tự nó không xấu, mà nó còn là cái điều cao thượng đẹp đẽ và linh thiêng vô cùng” và mỉa mai những ai “nói đến ái tình lý tưởng mà không đếm xỉa đến cái dâm, đó chỉ là việc của hạng mơ mộng hão huyền” bởi ông cho rằng tình dục “cần cho xác thịt cũng như sự ăn uống.”

Vũ Trọng Phụng vạch mặt “phường đạo đức giả” “chỉ khoanh tay kêu “Ôi phong hóa suy đồi!” và cao cả hơn, nhân bản hơn, ông muốn giúp bạn đọc “điều hòa cái sự dâm để tô điểm loài người” chứ không để nó “làm loạn loài người.”

Làm đĩ là một tác phẩm mang nhiều giá trị – nó vừa là một thiên “tả chân tiểu thuyết” như tác giả tự giới thiệu, vừa thấm đẫm tinh thần nhân bản, nhân văn và xét từ góc độ nào đó, đây là cuốn sách giáo dục giới tính rất sâu sắc và khoa học.

Mua sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ ở đâu

Bạn có thể mua sách Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ tại đây với giá

49.600 đ
(Cập nhật ngày 17/01/2023 )

Tìm kiếm liên quan

Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ PDF – Ebook đọc online

Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ MOBI

Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ Vũ Trọng Phụng ebook

Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ EPUB

Tinh Hoa Văn Học VIệt Nam – Làm Đĩ full

Tìm hiểu thêm
văn chương
Wu Zhongfeng
bìa mềm

2017

216

185

Bản chất của văn học Việt Nam – làm đĩ

“Gái điếm” được viết dưới dạng tự truyện của nhân vật chính Hyun Yeon. Sinh ra trong một gia đình có cha làm việc cho phương Tây nhưng vô cùng hư hỏng, cô luôn bị người lớn xa lánh và bắt nạt khi bị hỏi về giới tính khi lớn lên.

Tất cả những gì cô thấm thía là sự thô tục ăn thịt đồng loại trong gia đình và những bài học “tự học” của lũ trẻ. Sự tò mò này đã khơi dậy mong muốn bước vào tuổi dậy thì của cô gái, một ngày nọ, trong một đêm mất ngủ, cô đã ngã vào vòng tay của người anh họ xa Lu đang học ở nhà. Chỉ có một bức tường từ giường của cô ấy. Những mối tình vụng trộm, giống như những bộ phim tình cảm vào thời điểm đó, kết thúc một cách bi thảm.

Lưu tự tử và Huyền buộc phải kết hôn với Kim. Jin mắc bệnh giang mai vì thói quen ăn chơi trác táng với những người giàu có, và chỉ có thể quấy rối vợ bằng “Half-Life”. Để có tiền, Kim dụ dỗ Tân, một “đại gia” đào hoa, giàu có với vợ mình để làm mồi nhử.

Từ chỗ sợ hãi, Hye-yeon và Tan trở thành một cặp “người lớn” mà không hề hay biết. Kim quay lại, buộc Hye-eun phải thú nhận tội lỗi của mình, và từ đó “truất ngôi” cô làm nô lệ. Huyền đến với Tân thì chỉ nhận được lời nói dối rằng “mục đích yêu không phải hôn nhân”. Tan từ chối Huiyan một cách mạnh mẽ, và không biết xấu hổ thừa nhận rằng “anh ta luôn có một vài nhân tình”. Tân lấy vàng ra giao cho Xuan Yan thanh toán. Xuanyan ném chiếc nhẫn vào mặt kẻ phản bội và bỏ chạy.

Ngay sau đó, Huiyan biết được Tan đạo đức giả, được cả xã hội kính trọng, đang thi hoa hậu ở Sài Gòn nên cô đã ra ngoài tìm Tan để giết người ngoại tình. Không tìm được Tan, tiền tiêu hết, bước cuối cùng để Huiyan bắt đầu cuộc sống sa đọa.
Vũ Trọng Phụng khẳng định quan điểm “Miêu tả cuộc đời sa đọa bắt đầu bằng sự trác táng, thế thôi, nghĩ lung tung cũng vô ích”.
Với tính nhân văn thấm đẫm trong từng trang văn, Wu Zhongpeng muốn vẽ lại con đường đầy những khúc quanh, biến Xuân từ một cô gái xinh đẹp, tốt bụng, có học thức, thông minh trở thành một cô gái điếm sống. trong tủi nhục và tủi nhục.

Chỉ có trong “Mại dâm”, người ta mới có thể thấy anh thốt ra những câu trữ tình: “Nguyên lai anh chết trên ghế sedan, có nhiều Beidou Boting đưa anh đi, hoặc chết một cách thê thảm trong phúc lành, nhưng không phải vậy đâu. như thế. Ai luôn lo một chiếc lá vàng rơi giữa rừng xanh! “

Nếu so với sự mỉa mai sâu sắc của Wu Zhongfeng trong “Số đỏ”, có lẽ những câu văn này là một phần sâu thẳm khác của anh, một phần nhạy cảm và đa cảm, luôn được che giấu bởi một ngòi bút sắc sảo, sắc sảo và thủ đoạn.

Vũ Trọng Phụng viết Văn tế vào năm 1936, một thời điểm thực sự đầy biến động, có thể thấy trong nhiều tác phẩm của ông và những người cùng thời. Xã hội đô thị Việt Nam lúc bấy giờ đang “tây hóa” theo kiểu bán mùa – cái cũ chưa có, cái mới chưa tới, đầy rẫy những bon chen, lừa lọc, tham nhũng và khốn nạn.

Một ông bố vẫn có thói quen gia trưởng gọi con gái là “con đĩ” chỉ vì cô mặc quần tây trắng, nhưng ông vẫn thản nhiên đưa cô vợ bé bỏng về nhà. Sau khi hàng chục nhà văn rời tòa soạn, họ ngay lập tức đắm mình trong tiểu thuyết tình cảm, nhưng lại lớn tiếng tố cáo con đĩ của Ngô Trung Phong là “phóng đãng”, “lăng nhăng” và “sống màu mè”. được giáo dục ở trường tiểu học. “

Trong bối cảnh đó, khi Wu Zhongfeng mạnh dạn tuyên bố rằng “bản thân tình dục không xấu, mà nó còn là một thứ cao quý, đẹp đẽ và vô cùng thiêng liêng” và châm biếm “chuyện chăn gối”, chúng ta mới thấy được hết giá trị của “con đĩ”. Tình yêu lý tưởng không màng đến dục vọng, chỉ là chuyện của kẻ mộng mơ viển vông ”, vì anh tin rằng tình dục“ cần thiết đối với xác thịt như thức ăn ”.

Vũ Trọng Phụng vén bức màn “phường đạo đức giả”, chỉ khoanh tay kêu lên “Ôi, phong lưu suy vi!” “Cao siêu hơn và nhân bản hơn, ông muốn giúp độc giả“ điều chỉnh ham muốn tô điểm cho loài người ”hơn là để nó“ làm phiền loài người ”.

“Cô gái điếm” là một tác phẩm có giá trị lớn – nó vừa là một “tiểu thuyết đích thực” mà tác giả tự giới thiệu, vừa mang đầy tính nhân văn, tinh thần nhân văn, và ở một khía cạnh nào đó, đây chính là cuốn sách. Cuốn sách giáo dục rất sâu sắc và khoa học.

Sach.info – thư viện sách miễn phí. Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích từ website sach.info.
49.600 đ

185